เปิด ร้านขายอาหารสัตว์ ต้องเตรียมตัวยังไงถึงจะไปรอด

ร้านขายอาหารสัตว์ คือ ธุรกิจยอดนิยมที่ไม่ว่าจะเป็นยุคสมัยไหนก็ขายดีมีรายได้เสมอ แต่บอกเลยว่าหากคิดจะเปิด ร้านขายอาหารสัตว์ ทั้งที ก็ต้องทำการบ้านกันสักหน่อยถึงจะประสบความสำเร็จได้ และเหนือสิ่งอื่นใจเลย จะต้องมีใจรักในธุรกิจนี้จริง ๆ เพราะนี่คือหัวใจสำคัญในการเปิดประตูสู่ธุรกิจ Pet Shop
ดังนั้นเพื่อช่วยให้คุณเริ่มต้นอย่างถูกต้องและเตรียมตัวเปิด ร้านขายอาหารสัตว์ ให้ปัง มีเคล็ดลับดี ๆ มาฝากว่าที่เจ้าของธุรกิจ Pet Shop ซึ่ง สามารถแบ่งได้ 3 หัวข้อหลัก ๆ คือ
– ร้านขายอาหารสัตว์มีอะไรบ้าง
– งบในการเปิดร้านขายอาหารสัตว์
– เทคนิคเปิดร้านขายอาหารสัตว์ให้รุ่ง

ก่อนจะเปิด ร้านขายอาหารสัตว์ มาดูกันดีกว่าว่ามีร้านไหนที่น่าสนใจหรือเป็นที่นิยมกันบ้าง ซึ่งหลัก ๆ แล้วก็จะแบ่งได้ดังนี้
– ร้านขายอาหารไก่ อาหารเป็ด
– ร้านขายอาหารนก
– ร้านขายอาหารหมู
– ร้านขายอาหารวัว
– ร้านขายอาหารปลา
– ร้านขายอาหารแมวและสุนัข หรือที่เราเรียกกันว่า Pet Shop
– ร้านขายอาหารกระต่าย

โดย ร้านขายส่งอาหารสัตว์ เหล่านี้มักจะเป็น ร้านขายอุปกรณ์สัตว์เลี้ยง ร่วมกันในร้านด้วย เพื่อจำหน่ายสินค้าครบวงจรและอำนวยความสะดวกของลูกค้าให้ได้มากที่สุด ลูกค้าจะได้มาร้านเดียวจบ ซึ่งวิธีนี้จะช่วยเพิ่มยอดขายให้กับร้านได้ด้วยเช่นกัน

อย่างเช่นร้านขายอาหารแมวและสุนัข ก็มักจะมีสินค้าอื่น ๆ ไว้ขายในร้านด้วย เช่น แชมพูกำจัดเห็บ หมัด, กรง, ปลอกคอ, ที่นอน, สายจูง, เสื้อผ้า, เครื่องประดับ ฯลฯ ซึ่งขอบอกเลยว่าสินค้าแฟชั่นสำหรับน้องหมาน้องแมวนั้นคือ กำไรหลักของร้าน เพราะลูกค้ามักจะซื้อด้วยความชอบเป็นหลักและไม่ค่อยคิดเยอะในเรื่องของราคา เรียกว่าขอแค่น่ารักและเข้ากับสุนัขหรือแมวที่บ้านก็พร้อมจ่ายแล้ว