แนะนำ หนังสือ การตลาด ที่ควรอ่าน

แนะนำ หนังสือ การตลาด ที่ควรอ่าน

มีหลายหนังสือที่เป็นที่นิยมและมีคุณค่าในด้านการตลาด นี่คือบางหนังสือที่ควรอ่านเพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการตลาด:

  1. “การตลาดหลักสูตร” (Marketing Management) โดย Philip Kotler: หนังสือนี้เป็นหนังสือหลักในราชการการตลาดและรูปแบบการจัดการการตลาดที่ครอบคลุม.
  2. “วันเดียวรู้ทั้งหลักสูตรการตลาด” (The One-Day Marketing Plan) โดย Mark Satterfield: หนังสือเรื่องนี้เน้นการสร้างแผนการตลาดอย่างอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ.
  3. “ผลไม่เคยโกหก: หลักสูตรการตลาดสร้างผลลัพธ์” (Results Without Authority) โดย Tom Kendrick: หนังสือนี้เน้นเรื่องการบริหารแคมเปญการตลาดและการสร้างผลลัพธ์.
  4. “แสงที่คุณไม่เคยเห็น: ลายแทงมาคเก็ตติ้งในยุคข้อมูลมหัศจรรย์” (Invisible Influence: The Hidden Forces that Shape Behavior) โดย Jonah Berger: หนังสือนี้เปิดเผยประเด็นที่เกี่ยวกับการทำให้ผลิตภัณฑ์และไอเดียเป็นที่นิยมและสร้างกระแสการตลาด.
  5. “ความน่าเชื่อถือ: หลักสูตรสำหรับการสร้างความน่าเชื่อถือและความซื่อสัตย์ในการตลาด” (Trust Me, I’m Lying: Confessions of a Media Manipulator) โดย Ryan Holiday: หนังสือนี้เปิดเผยเรื่องการสื่อสารและการสร้างความน่าเชื่อถือในยุคสื่อสารมวลพลัง.
  6. “สมาร์ทและสวย: หลักสูตรการตลาดในยุคของคนเห็นสีเส้นเดี่ยว” (Smart and Sexy: The Evolutionary Origins and Biological Underpinnings of Cognitive Differences between the Sexes) โดย Roderick K. MacFarquhar: หนังสือนี้มุ่งเน้นไปที่การตลาดในสังคมของคนเห็นสีเส้นเดี่ยว.
  7. “ทำยังไงให้ใครอ่าน: หลักสูตรการตลาดที่น่าสนใจ” (Made to Stick: Why Some Ideas Survive and Others Die) โดย Chip Heath และ Dan Heath: หนังสือนี้เสนอหลักสูตรเพื่อทำให้ไอเดียและข้อความของคุณน่าสนใจและได้รับความสนใจ.
  8. “ลายที่คนจำ: หลักสูตรการตลาดที่ผลิตประสบการณ์ที่น่าจดจำ” (Made to Stick: Why Some Ideas Survive and Others Die) โดย Chip Heath และ Dan Heath: หนังสือนี้เน้นการสร้างข้อความที่น่าจดจำและได้รับความสนใจ.

หนังสือเหล่านี้เป็นแหล่งข้อมูลมีค่าเพื่อพัฒนาความรู้เกี่ยวกับการตลาดและสร้างกลยุทธ์การตลาดที่มีประสิทธิภาพ. คุณสามารถเลือกอ่านตามความสนใจและเป้าหมายของคุณในการพัฒนาทักษะในการตลาด.